Chia sẻ kinh nghiệm học tiếng Nhật “tốc độ” để đi kỹ sư Nhật bản

 

Làm sao trong thời gian ngắn có thể tiếp thu mọi kiến thức, kỹ năng nghe nói đọc viết tiếng Nhật? Đây không chỉ là nỗi lo lắng của những bạn học tiếng Nhật thông thường, mà đối với người lao động câu hỏi này gần như chưa có lời giải đáp. Đa số mọi người đều cho rằng tiếng Nhật cực khó, không thể tiếp thu, có chăng là bạn chưa tìm ra phương pháp học tập tối ưu cho bản thân. Sau đây KSV xin chia sẻ kinh nghiệm học tiếng Nhật “tốc độ” để đi xuất khẩu lao động hiệu quả và thành công.

Chia sẻ kinh nghiệm học tiếng Nhật “tốc độ” để đi kỹ sư Nhật bản

Mỗi quốc gia đều có nền văn hóa, ngôn ngữ riêng biệt vì vậy muốn học một ngôn ngữ mới cũng không phải là khó, quan trọng làm sao để việc học tập có hiệu quả. Theo đó, nếu bạn muốn đi Kỹ sư Nhật Bản thì cần phải trau dồi ngôn ngữ Nhật. Vậy có cách nào học tiếng Nhật nhanh chóng? Khi học tiếng Nhật, người lao động cần phải làm rõ một vài vấn đề sau:

Mục tiêu bản thân khi học tiếng Nhật

Luôn đặt mục tiêu cho bản thân khi học vì chỉ có như vậy mới có động lực, cố gắng phát triển. Người lao động có thể tự đặt ra câu hỏi cho lý tưởng của bản thân như:

  • Mình đang học tiếng Nhật để làm gì? Tìm hiểu văn hóa, đất nước Nhật Bản hay để đi kỹ sư, du lịch sắp tới?
  • Bản thân muốn đi định cư tại Nhật Bản?
  • Hay thậm chí là tìm cơ hội việc làm và cố gắng thăng chức trong thời gian ngắn?

Hàng trăm, hàng nghìn câu hỏi có thể tự viết ra mỗi khi bạn nhìn sâu vào bên trong chính mình. Nó sẽ là yếu tố thúc đẩy không ngừng, giúp người lao động có thêm động lực để đạt được thành công nhanh chóng.

Mục tiêu bản thân khi học tiếng Nhật

Rèn luyện tiếng Nhật đều đặn

Giống như tiếng Việt, người lao động cũng phải xây dựng thói quen học đều đặn để ghi nhớ cách viết, mặt chữ cũng như hệ thống lại kiến thức mới đã học. Mỗi ngày người lao động có thể dành từ 1-2 tiếng thay vì chỉ vài buổi trong tuần. Tần suất quá thấp sẽ không đem lại hiệu quả cao khi học tập.

Muốn làm tốt được việc nào, người lao động có thể xây dựng thời gian biểu cụ thể cho bản thân, sắp xếp các kỹ năng nghe nói đọc viết theo thời gian hợp lý.

Đây là kinh nghiệm mà KSV tích góp được thông qua nhiều chương trình đào tạo tại trung tâm Nhật ngữ KSV. KSV rất tâm đắc và luôn khuyến khích người lao động rèn luyện tiếng Nhật thường xuyên.


Rèn luyện tiếng Nhật đều đặn

Tạo sự cân bằng giữa việc học và giải trí

Không phải nhồi nhét kiến thức liên tục sẽ gia tăng sự hiểu biết của bản thân, quan niệm này giờ đây không còn phù hợp với thời đại mới. Theo các nghiên cứu khoa học cho thấy, học quá nhiều sẽ làm cho người học mệt mỏi, chán nản và không muốn tiếp thu bài giảng.

Hãy cân bằng giữa việc học, giải trí để tạo được sự hiệu quả trong học tập. Tốt nhất nên dành 45 – 50 phút chuyên tâm học tập rồi giải lao 10 phút trước khi quay lại.

Tạo sự cân bằng giữa việc học và giải trí

Sử dụng thẻ từ vựng

Theo kinh nghiệm của KSV đào tạo nhiều khóa tiếng Nhật tại trung tâm, học chữ qua thẻ từ vừng sẽ tạo được sự quen thuộc cho não bộ, giúp người học ghi nhớ lâu. Với kích thước nhỏ gọn, thẻ từ vựng sẽ là trợ thủ đắc lực cho bất kỳ ai đang theo học tiếng Nhật.

Có một cách tiết kiệm hơn tìm mua thẻ từ vựng là tự bản thân thực hiện từ những loại bìa giấy, vừa giúp ghi nhớ chữ viết, vừa giảm được chi phí học tập.

Dịch tài liệu song ngữ

Không chỉ đối với tiếng Nhật mà những ngôn ngữ khác như tiếng Anh, tiếng Trung hay tiếng Hàn đều áp dụng. Khi muốn trình bày một thông điệp cụ thể với người đối diện, việc dịch từ tiếng Việt sang tiếng Nhật không phải là điều dễ dàng, bạn cần phải có tư duy tiếng Việt lưu loát, logic và trơn tru. Có như thế người nghe mới hiểu rõ thông tin mà bạn muốn truyền tải.


Học tiếng nhật tại trung tâm KSV

Học tiếng Nhật qua sách, báo

Muốn tăng vốn từ vựng phong phú thì đọc sách, báo từ nước bản xứ sẽ là phương pháp nhanh nhất để cải thiện. Thông qua đọc sách, báo người lao động sẽ học được cách sử dụng ngữ pháp đúng khi viết, giao tiếp. Hãy đọc thật to rõ mẫu câu nhiều lần vì điều này sẽ hiệu quả hơn đọc nhẩm trong đầu.

Đồng thời người học có thể viết thêm vào thẻ từ vựng và mang bên mình để ôn tập khi cần giúp nhớ lâu hơn.

Nghe nhạc, xem phim bằng tiếng Nhật

Xem phim sẽ là cách giúp người học tiếp xúc với cách phát âm chính xác. Vừa nghe vừa viết xuống giấy sẽ giúp não bộ ghi nhớ nhanh hơn.

Ngoài ra xem phim sẽ giúp người học nhận biết được ngữ cảnh sử dụng cụ thể và quen dần với tốc độ phát âm của người bản xứ. Tốt nhất vẫn nên xem phim có phụ đề tiếng Việt để đối chiếu qua lại phòng trường hợp chưa nghe kịp.

Như vậy học tiếng Nhật “tốc độ” để đi kỹ sư nhật bản không khó, có chăng là do bạn chưa chú tâm, chưa tìm ra được phương pháp học tập hiệu quả, thiết thực. Vậy nên muốn bản thân tiếp thu nhanh và ghi nhớ lâu hãy dành thêm thời gian để tìm hiểu và kiên trì theo đuổi.

Nguồn: KSV HUMAN.,CORP

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *