Kyoto là một nơi có cảnh đẹp thiên nhiên từ thời cổ đại với rất ít thay đổi qua nhiều thế kỷ. Có vô số địa điểm vừa truyền cảm hứng vừa mê hoặc du khách bằng những điều kỳ diệu trong truyện cổ tích và những trải nghiệm. Phong cảnh đẹp có ở khắp mọi nơi ở Kyoto, từ phong cảnh núi non hùng vĩ của Arashiyama và khu rừng tre đung đưa của Sagano đến đường hầm vô tận của các đền thờ torii uốn lượn trên ngọn núi ở Fushimi, đến khung cảnh vịnh tuyệt đẹp của Ine-cho , được gọi là Venice The Venice của Nhật Bản. Đây là một số địa điểm đẹp ở Kyoto mà bạn không nên bỏ lỡ khi đến đây.

Arashiyama

Arashiyama là một quận nằm ở phía tây vùng ngoại ô Kyoto, Nhật Bản. Ngọn núi bắc qua sông Oi, cái mà được coi là biểu tượng của quận Arashiyama. Arashiyama được biết đến không chỉ vì nó là nơi gìn giữ nhiều giá trị lịch sử mang đậm bản sắc văn hóa dân tộc mà còn vì những cảnh sắc tuyệt vời của vùng núi nơi đây. Nổi tiếng với mùa hoa anh đào vào mùa xuân và cảnh lá vàng lãng mạng vào mùa thu.

Đền Tenryu-ji ở Arashiyama là nơi có một trong những khu vườn tản bộ truyền thống đẹp nhất của Nhật Bản ở Kyoto.

© Arnie Papp / Flickr

Cầu Togetsukyo bắc qua sông Oi với một dãy núi tuyệt đẹp ở phía sau

 
 
 

Mùa thu là một trong những thời điểm tốt nhất để ghé thăm Arashiyama, với màu sắc mùa thu tuyệt đẹp.

Arashiyama cũng là nơi có chuyến xe lửa Sagano Romantic nổi tiếng, rất được người dân địa phương lẫn du khách đánh giá cao, bởi vì đây là 1 trong những tuyến đường xe lửa tuyệt vời nhất ở Nhật. Dù la bạn đi đến Saga hay Kameoka, bạn cũng sẽ đi qua những khung cảnh xanh tươi và cả một biển trời đầy cây cối. Nếu bạn đi chuyến tàu này vào mùa thu Nhật Bản, bạn sẽ thấy được cả khu vực được phủ đầy những tàng lá đủ màu sặc sỡ. Không chỉ vậy, bạn còn được ngắm nhìn khung cảnh tuyệt nhất của Sông Hozugawa.

Rừng tre Sagano

Rừng tre Sagano ở Arashiyama được coi là một trong những khu rừng đẹp nhất thế giới. Khu rừng đầy mê hoặc nổi tiếng với vẻ đẹp tự nhiên và âm thanh xào xạc khác biệt từ những cây tre đung đưa trong gió.

Khu rừng tre rất nổi tiếng đối với cả du khách Nhật Bản và khách nước ngoài khi đến Kyoto, nhiều người còn thuê kimono truyền thống của Nhật Bản để tăng thêm trải nghiệm.

Khu rừng tre đặc biệt hấp dẫn khi có một bầu trời xanh sáng và một làn gió nhẹ với những cây tre nhẹ nhàng đung đưa qua lại.

Đền Fushimi Inari

Đền Fushimi Inari nằm dưới chân một ngọn núi được gọi là Inari. Đền Fushimi Inari là một trong những đền thờ thần đạo quan trọng nằm ở phía Nam Kyoto – cố đô xứ sở Phù Tang, thu hút khách du lịch Nhật Bản.

Một cổng đền torii khổng lồ đánh dấu lối vào đền thờ và là ranh giới từ thế giới bình thường đến thế giới linh thiêng của đền thờ.

Ngôi đền nằm dưới chân một ngọn núi rậm rạp và giống như bước vào một thế giới khác, với các cổng đền nằm dọc theo một số con đường dẫn lên đỉnh núi.

Hàng ngàn cổng đền thờ torii hình thành giống như một đường hầm lên đỉnh núi.

Con đường Triết gia (Philosopher’s Walk)

Con đường Triết gia là lối đi dành cho khách bộ hành men theo ngòi nước nhỏ vùng chân núi ở phía tây Kyoto, Nhật Bản. Con đường nằm trên trục bắc nam, chạy từ Ginkakuji đến Nanzenji. Tương truyền là triết gia Nhật Bản Kitaro Nishida, giáo sư Viện Đại học Kyoto thường đi bách bộ dọc con kênh này để định trí.

Con đường Triết học nằm bên cạnh kênh nước Shishigatani là một phần của kênh đào Biwa đã từng được sử dụng để cung cấp năng lượng cho nhà máy thủy điện đầu tiên của Nhật Bản. Hai bên đường được trồng rất nhiều cây hoa anh đào, cây phong và hoa trà.

Vào các thời gian trong năm, con đường này luôn khoác lên mình vẻ đẹp khó cưỡng: mùa hè là những đêm ngập đầy đom đóm, mùa thu là rực rỡ những tán lá đổi màu vào tháng 11. Đặc biệt vào khoảng cuối tháng 3 đến tháng 4 hàng năm, khoảng 500 cây anh đào nở rộ tạo nên một lối đi hồng tuyệt đẹp và giúp nơi đây trở thành điểm ngắm sakura nổi tiếng bậc nhất ở Kyoto.

Vườn bách thảo Kyoto

Vườn bách thảo Kyoto là vườn thực vật công cộng lâu đời nhất và toàn diện nhất tại Nhật Bản. Khu vườn luôn thay đổi có thể được tận hưởng quanh năm với các loại cây theo mùa và cây rụng lá. Đây là nơi hoàn hảo để đi dạo trong thiên nhiên, dã ngoại hoặc ngắm hoa anh đào.

Thành Phố Uji

Uji là một thành phố nhỏ xinh đẹp nằm trong một thung lũng xanh ở ngoại ô phía nam của Kyoto. Sông Uji chảy xiết tạo ra cảnh quan tuyệt đẹp, nơi đây nổi tiếng với những ngôi đền và trà xanh.

Hội trường Phượng hoàng tại Đền Byodo-in ở Uji.

Thị trấn Ine-cho

Thị trấn ven biển Ine ở phía Bắc tỉnh Kyoto, nổi tiếng với “Funaya” – dãy nhà nổi nằm dọc Vịnh Ine. Nghề chính ở Ine là đánh cá, và con người nơi đây sống rất gần với biển.

Ine No Funaya là một trong ba ngôi làng đẹp nhất Nhật Bản, với cảnh quan là những ngôi nhà nổi trên mặt nước trong xanh, phản chiếu cả bầu trời quang đãng bên bờ vịnh Ine làm bạn gợi nhớ đến thành phố Venice lãng mạn của nước Ý.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *